Phân loại khăn spa theo chất liệu và kích thước

Bài viết sau đây là một số  chia sẽ hữu ích của tôi giúp bạn nhận biết được mỗi loại chất liệu dệt khăn luôn có những ưu điểm nổi bật riêng. Tùy theo sở thích và mục đích sử dụng bạn có thể lựa chọn cho mình những chiếc khăn với chất lượng và thích hợp phù hợp. Tuy nhiên, đối với khăn spa bạn luôn phải sử dụng hàng ngày nên hãy chắc chắn rằng chiếc khăn mà bạn chọn luôn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Điều quan trọng là chọn khăn thấm nước tốt và mang lại cho khách cảm giác thoải mái.

1. Khăn cho spa bao gồm những loại nào?

Hiện nay, khăn cho spa được làm từ nhiều chất liệu khác nhau tương đương với chất lượng và giá cả cũng khác nhau. Do đó, tùy vào mục đích sử dụng cũng như túi tiền mà bạn chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

Khăn spa với chất liệu 100% cotton

Khăn spa được dệt từ nhiều loại sợi khác nhau, tuy nhiên cotton là loại sợi phổ biến và được người tiêu dùng ưa chuộng nhất.

– Ưu điểm: Với đặc tính mềm mịn và khả năng thấm hút nước cực tốt của sợi vải cotton (100%), chiếc khăn spa được dệt từ 100% cotton luôn tạo cảm giác thật thoải mái và dễ chịu khiến bạn yên tâm khi sử dụng.

>> xem thêm: Khăn spa 100% cotton cao cấp, khăn spa được ưa chuộng nhất thành phố Hồ Chí Minh

Khăn bông cotton

Đặc biệt nếu nhà bạn có con nhỏ thì khăn bông rất thích hợp cho làn da nhạy cảm của bé yêu đó.

Hơn nữa, với chất liệu sợi bông cao cấp, chiếc khăn spa bằng cotton luôn mềm mại và có độ bền rất cao, vì vậy dù là giặt bằng tay hay bằng máy chiếc khăn tắm cũng không bị sơ và bị phai màu nhé.

Hiện nay có rất nhiều loại sợi cotton làm khăn spa có nguồn gốc xuất xứ khác nhau như: có một số loại cotton như cotton hữu cơ, tổng hợp.. có chất lượng cao và giá thành rất phù hợp với nhiều người.

Khăn Spa với chất liệu Microfiber

Microfiber là sợi tổng hợp vì vậy có rất nhiều ưu điểm để làm khăn tắm.

– Ưu điểm: Những chiếc khăn spa microfiber luôn có độ bền rất cao nên sử dụng được rất lâu, khi giặt khăn không tốn quá nhiều nước vì vậy sẽ giúp tiết kiệm được nhiều khoản chi phí trong một năm cho gia đình bạn đó. Hơn nữa, khăn spa microfiber được dệt với nhiều kiểu dáng, kích thước và màu sắc khác nhau vì vậy bạn tha hồ mà lựa chọn nhé.

Khăn microfiber

Tuy nhiên sử dụng khăn microfiber sẽ không thoáng như khăn cotton vì thành phần là các sợi tổng hợp nhân tạo

Khăn spa được làm từ sợi bamboo

Bamboo là loại sợi được sản xuất từ tre, nứa. Tre được chăm sóc trong khoảng thời gian dài, trung bình từ 6-7 năm, sau khi khai thác, người ta sử dụng công nghệ tẩy trắng hiện đại dệt những sợi bamboo hữu ích trong việc sản xuất khăn tắm.

Khăn sợi tre

– Ưu điểm: Với đặc điểm kháng vi khuẩn, chống nấm mốc trên da, ngăn ngừa tác hại của hóa chất, khử được các mùi khó chịu như: thuốc lá, amoniac, các chất bài tiết… Ngoài ra, khả năng hút nước rất tốt lại không bị khô cứng sau nhiều lần giặt nên khăn tắm được dệt từ sợi bamboo rất được người dùng yêu thích. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm chiếc khăn spa có sức đề kháng nấm mốc cao

Khăn sợi tre thường được dùng để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và một số nước phát triển, khó tính trên thế giới. Về mặt giá thành thì nó sẽ cao hơn so với cotton và microfiber

2. Các kích thước khăn thường được sử dụng trong Spa

Khăn phủ giường cao cấp

Trong tất cả các loại khăn spa thì đây là trang bị quan trọng số 1. Nó được sử dụng phủ lên mặt giường massage body/ facial hay giường đa năng… Chiếc khăn này sẽ như một “lớp bảo vệ” ngăn không cho mỹ phẩm, tinh dầu sử dụng trong quá trình thực hiện các dịch vụ thẩm thấu, dây lên phần nệm.

Khăn microfiber đỏ

Đồng thời, loại khăn nay còn là món phụ kiện trang trí giúp không gian nội thất spa thêm phần sang trọng, tinh tế và đẳng cấp.

Khăn quấn người – khăn tắm

Công dụng chính của chiếc khăn này là để khách quấn người khi xông hơi, di chuyển từ phòng tắm đến giường massage, hoặc sử dụng lau người sau khi tắm…

Để đảm bảo khăn che được từ phần ngực đến đầu gối, mang lại sự thoải mái cho người sử dụng, thì chiều dài tối thiểu của khăn phải đạt 1400mm.

>> xem thêm: Massage liệu pháp chăm sóc tốt cho cơ thể

Khăn phủ người

Được sử dụng để che phủ lên các vùng cơ thể của khách hàng khi thực hiện các liệu trình massage facial, body, tắm trắng, chăm sóc da… Với chiếc khăn này khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi thực hiện dịch vụ. Nhất là đối với những người lần đầu tiên tới spa, họ sẽ bớt cảm giác ngại ngần, xấu hổ.

Khăn quấn đầu, Khăn lau mặt

Chiếc khăn này sẽ giúp mái tóc của khách không bị ướt, dính kem, hay tinh đầu massage… Đồng thời, hỗ trợ kỹ thuật viên thuận tiện hơn trong khi thao tác massage facial, dưỡng da mặt, không bị các lọn tóc làm vướng víu. Ngoài ra chiếc khăn này còn được dùng để lau mặt khi thực hiện các liệu trình facial, lau mồ hôi trong quá trình xông hơi thư giãn, tăng cường sức khỏe… Đây cũng là loại khăn chuyên dụng không thể thiếu trong các khách sạn, resort.

Kích thước khăn quấn tóc spa thường được sử dụng nhất là 340 x 800 mm.

Khăn phủ chân

Đây là loại khăn chuyên sử dụng trong các trung tâm foot massage, spa có dịch vụ foot, đặc biệt là trong nail salon. Chiếc khăn này được dùng để che phủ đầu gối cho khách, lau chân sau khi ngâm thảo dược, làm nail…

Khăn tay

Tuy không quá phổ biến nhưng chiếc khăn này lại là vật dụng tăng thêm sự tiện nghi, đẳng cấp cho các spa. Chúng được đặt trong nhà vệ sinh, phòng tắm để khách và cả các kỹ thuật viên lau khô tay sau khi rửa.

Riêng đối với các khách sạn, resort cao cấp thì đây là loại khăn chuyên dùng không thể thiếu mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm thú vị về sự tinh tế và tiện dụng. Kích thước của khăn này sẽ là 340*340mm hoặc 300*500mm

Một chiếc khăn Spa chuyên dụng yêu cầu phải có độ thấm hút tốt, mềm mịn, an toàn cho người sử dụng. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ít cho bạn trong việc lựa chọn loại khăn và kích thước khăn phù hợp cho Spa của mình.

Khăn Nam Phong chuyên cung cấp khăn chất lượng cao cho các Spa trên toàn quốc. Khăn chúng tôi luôn dẫn đầu các tiêu chí chất lượng, độ bền cao, an toàn cho người sử dụng, m,àu sắc và kích thước đa dạng

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑

Design a site like this with WordPress.com
Get started